วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กาชาดบุรีรัมย์พร้อม "สพท." เยี่ยมบ้านช่วยเหลือนักเรียนยากไร้

บุรีรัมย์ - นายกเหล่ากาชาดบุรีรัมย์ พร้อมสพท. เขต 1
และจนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ออกเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนที่ยากไร้ขาดแคลน
พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว

วันนี้ (21 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. นางพยอม สุระสัจจะ
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายธีรวุฒิ เจริญรัมย์
รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) บุรีรัมย์ เขต 1
และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ได้ออกเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนที่ยากไร้ขาดแคลน
ตามโครงการสัปดาห์เยี่ยมบ้านนักเรียน
ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่บ้านโคกตาสิงห์ และ
บ.สวายจีก ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

พร้อมทั้งได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค
สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และเงินจำนวนหนึ่ง
ไปมอบให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจนดังกล่าวด้วย
เพื่อเป็นการเทาความเดือดร้อน
และช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว
โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังประสบปัญหาภาวะวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้

นางพยอม สุระสัจจะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า
การออกเยี่ยมครอบครัวเด็กนักเรียนในครั้งนี้
เป็นการบูรณาการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่มีฐานะยากจน
ซึ่งจากการออกเยี่ยม
พบว่าเด็กบางคนไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อแม่จะอาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง
เนื่องจากพ่อแม่ไปทำงานยังต่างจังหวัด
จึงเกรงว่าเด็กกลุ่มนี้จะกลายเป็นปัญหาของสังคม
จึงได้ให้มีการจัดเก็บข้อมูลไว้
เพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

ด้านนายธีรวุฒิ เจริญรัมย์
รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 กล่าวว่า
โครงการสัปดาห์เยี่ยมบ้านนักเรียน
เป็นนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ที่ให้ทุกโรงเรียนนำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มาใช้ในการป้องกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักเรียน
ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและคุณภาพการศึกษาของนักเรียน

"ดัง นั้น จึงได้จัดสัปดาห์เยี่ยมบ้านนักเรียนขึ้นเมื่อปีที่แล้ว
โดยให้คณะครูออกเยี่ยมบ้านนักเรียนเพื่อทำความรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
ให้รับทราบถึงสภาพครอบครัวของนักเรียนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ
หากพบว่ามีปัญหาเพื่อจะได้หาแนวทางช่วยเหลือแก้ไขได้อย่างทันท่วงที"
นายธีรวุฒิ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น